วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

มือยิง 2 ดร. ,ส่งแชท,สั่งเสีย,ตำรวจ,ปูพรมหา,ยังไร้แวว


มือยิง 2 ดร. ส่งแชทมาสั่งเสีย ตำรวจปูพรมหา-ยังไร้แวว

มือยิง 2 ดร. ส่งแชทมาสั่งเสีย ตำรวจปูพรมหา-ยังไร้แวว

พยานคนสนิทโชว์ข้อความจาก "วันชัย" บอกคล้ายสั่งเสีย หลังก่อเหตุยิง 2 ด็อกเตอร์ดับ ตำรวจเร่งไล่ล่า หลังศาลออกหมายจับ
เมื่อวันที่ (19 พ.ค.) จากกรณีเหตุบุกยิง 2 อาจารย์ระดับด็อกเตอร์เสียชีวิต คารั้วมหาวิทยาลัยย่านบางเขน เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามสืบหาผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง หลังศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว ส่วนสาเหตุการสังหารครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นความคับแค้นใจส่วนตัว หลังพบมีประวัติขัดแย้งกับหนึ่งในผู้เสียชีวิต
ภายหลังจากที่ ศาลอาญารัชดา ได้อนุมัติออกหมายจับ นายวันชัย ดนัยตโมนุท อายุ 60 ปี ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาต หลังก่อเหตุยิง ดร.พิชัย ชัยสงคราม อายุ 50 ปี และ ดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี อายุ 50 ปี เสียชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
พลตำรวจโท ศานิตย์ มหรรถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเข้าข่ายความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมุ่งประเด็นไปที่ความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างหนึ่งในอาจารย์ที่เสียชีวิต ล่าสุดมีสอบปากคำพยานไปบ้างแล้ว และถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี
ขณะที่เมื่อวันที่ (18 พ.ค.) หนึ่งในพยานได้มาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับโชว์ข้อความสนทนาผ่านทางแอปพลิเคชั่นแชทชื่อดัง ระบุว่า นายวันชัย ได้พิมพ์ข้อความแปลกๆ ส่งมาหา ตอนแรกก็ค่อนข้างประหลาดใจ กระทั่งมาทราบข่าวจึงผูกโยงเรื่องราวว่าน่าจะเกี่ยวกับกรณีเดียวกัน
จากข้อความแชทดังกล่าว นายวันชัย ส่งมาในทำนองสั่งเสียและอำลา ระบุว่า "เฮียเฮง ผมขอกราบลา หากผมตายไป ขอให้เอาศพไปสวด 3 วันที่วัดแถวบ้านเฮียที่ลำลูกกา แล้วเผานะครับ" ทำให้พยานที่ได้รับข้อความดังกล่าว ส่งข้อความเตือนสติกลับไปและขอให้เข้ามอบตัว
พยานคนดังกล่าว ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยทราบมาว่า นายวันชัย มีเรื่องเครียดๆ แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องใด เพราะอีกฝ่ายไม่เคยเล่าให้ฟัง นายวันชัย เป็นคนค่อนข้างเก็บตัว ปัจจุบันอาศัยอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้ว
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับ นายวันชัย แต่อย่างใด แต่เชื่อว่าน่าจะยังหนีกบดานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งผลจากการตรวจค้นสถานที่ต่างๆ เมื่อคืนนี้ก็ยังไม่พบตัว ขณะที่ทางด้านญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ต่างรู้สึกเศร้าเสียใจกับการสูญเสีย โดยมีการติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น