วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

"วิดัล" เปิดตัวนักเตะใหม่บาเยิร์น


"วิดัล" เปิดตัวนักเตะใหม่บาเยิร์น

วิดัล

     บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดตัว อาร์ตูโร วิดัล กองกลางจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 4 ปี พร้อมรับเสื้อหมายเลข 23 และคาดว่าค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้จะอยู่ที่ราว 36 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,260 ล้านบาท สำหรับ วิดัล เคยค้าแข้งกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เป็นเวลา 4 ฤดูกาล ระหว่างปี 2007–2011 กระทั่งถูก ยูเวนตุส ดึงตัวไปร่วมทีม จนกลายเป็นแกนหลักพาทีมม้าลายต้นสังกัดคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา 4 สมัย, ซูเปอร์โคปา อิตาเลีย 2 สมัย และ โคปา อิตาลีอีก 1 สมัย รวมถึงผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย  อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ ชิลี สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ โคปา อเมริกา 2015 ที่บ้านเกิด มาครองเป็นสมัยแรก โดย วิดัล นับเป็นแข้งรายที่สองต่อจาก ดักลาส คอสตา ดาวเตะชาวบราซิล ที่ตกลงย้ายจากชัคตาร์ โดเนตสค์ มาร่วมถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา ก่อนหน้านี้

คาซัคสถานเชื่อ "อัลมาตี" ได้จัดโอลิมปิก 2022

     อังเดร คิร์ยูฟคอฟ รองประธานกรรมการทีมงานเสนอตัวเจ้าภาพโอลิมปิก 2022 ของคาซัคสถาน แสดงความมั่นใจว่า นครอัลมาตี จะได้รับความไว้วางใจให้ได้สิทธิเป็นเจ้าภาพเหนือกรุงปักกิ่งคู่แข่งจากจีนอย่างแน่นอน โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี จะประชุมบอร์ดบริหาร ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่มาเลเซีย เพื่อกำหนดลงมติเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ในวันศุกร์นี้ โดยมีตัวเลือกระหว่าง กรุงปักกิ่งของจีน และนครอัลมาตีจากคาซัคสถาน ซึ่งผู้แทนจากทั้งสองเมืองเตรียมจะนำเสนอผลงานและความพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฤดูหนาว รอบสุดท้าย ต่อไป ทั้งนี้ อัลมาตี เมืองที่ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการเงินของคาซัคสถาน เคยรับหน้าเสื่อจัดมหกรรมกีฬาครั้งสำคัญมาแล้ว ได้แก่ เอเชียนเกมส์ฤดูหนาว เมื่อปี 2011 และกำลังเตรียมจัด กีฬามหาวิทยาลัยโลก ในอีก 2 ปีข้างหน้า

    ด้าน "ปีศาจแดง" ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการคว้าตัว วิดัล อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อช่วงหน้าร้อนที่แล้ว และอาจรื้อข้อเสนอหวนล่าตัวดาวเตะวัย 27 ปี เข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งเมื่อตลาดนักเตะเปิด หลังมีรายงานว่า "ยูเว่" พร้อมเลหลังอดีตแข้ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ออกจากสโมสร ก่อนหันไปคว้า รัดย่า นาอิงโกลัน มิดฟิลด์จอมบู๊ อาแอส โรม่า เสริมทีมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น