วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

สุรชัย พอใจภาพรวมผลประชุม IPU

สุรชัย พอใจภาพรวมผลประชุม IPU

สุรชัย พอใจภาพรวมผลประชุม IPU


'สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย' พอใจภาพรวมผลประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา ชี้นานาชาติให้กำลังใจไทย เดินหน้าประเทศ พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่
นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง กล่าวถึงภาพรวมการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา หรือ IPU ครั้งที่ 134 ณ กรุงลูซากา ประเทศแซมเบีย ว่า ในการประชุมครั้งนี้ นอกเหนือจากการประชุมใหญ่แล้ว ยังมีการประชุมทวิภาคี ซึ่งมีประเทศที่ร่วมประชุม ได้แก่ ญี่ปุ่น เยอรมนี และเวียดนาม โดยทุกประเทศมีความเข้าใจและเป็นกำลังใจให้กับประเทศไทย พร้อมยืนยันว่า จะให้การสนับสนุนประเทศไทย ขณะเดียวกัน มีโอกาสกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อการมีส่วนร่วมของเยาวชนกับการเมือง ได้ย้ำว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญในประเด็นดังกล่าวมาโดยตลอด ซึ่งได้ให้โอกาสกับเยาวชนในการมีส่วนร่วม ทั้งการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง การมีสภาเด็กและเยาวชน การดำเนินกิจกรรมผ่านองค์กรต่าง ๆ
นอกจากนี้ ยังย้ำถึงความสำเร็จของการประชุมในครั้งนี้ใน 3 เรื่อง คือ นานาชาติมีความเข้าใจในสถานการณ์ทางการเมือง รวมทั้งการเตรียมการลงประชามติ และการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญของประเทศไทย โดยที่ประชุมต่างมีความพอใจและยังคงให้การรับรองประเทศไทยด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น