วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

บึ้ม 2 ครั้งซ้อน! ชาวบ้านเก็บระเบิดในป่าห้ามเข้า จ.ตาก ดับ 5

บึ้ม 2 ครั้งซ้อน! ชาวบ้านเก็บระเบิดในป่าห้ามเข้า จ.ตาก ดับ 5

บึ้ม 2 ครั้งซ้อน! ชาวบ้านเก็บระเบิดในป่าห้ามเข้า จ.ตาก ดับ 5

 
เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่ จ.ตาก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 ราย และบาดเจ็บ 1 คน หลังเข้าป่าพื้นที่รอยต่อ ป่าเขาลูกปืน แล้วเก็บระเบิดออกมาแต่เกิดผิดพลาด
วันที่ 9 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่ จ.ตาก โดยเหตุการณ์แรก เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ หลังจาก นายศรชัย ชาวบ้านจาก อ.ด่านลานหอย จ.สุโขทัย เข้าไปหาผักหวานภายในป่าพื้นที่รอยต่อ ป่าเขาลูกปืน หมู่ที่ 4 บ้านชะราดระฆัง ต.โป่งแดง จ.ตาก ใกล้กับสนามฝึกทางยุทธวิธีกองทัพภาคที่ 3 ก่อนเจอระเบิด จึงนำกลับมายังบ้านพัก แต่สุดท้ายเกิดผิดพลาดและระเบิดขึ้น ทำให้เสียชีวิต
ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นในบ้านเลขพักหลังหนึ่ง บ้านหนองมะค่า จ.ตาก พบศพผู้เสียชีวิตจากแรงระเบิด 4 ราย ทราบชื่อคือ นางหวัน, นางทับทิม ส่วนอีก 2 ราย เป็นเยาวชน นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กเยาวชน 2 คน เข้าไปเล่นป่าเขาลูกปืน ซึ่งเป็นจุดเดียวกับคดีแรก พร้อมพบกระสุนปืน ค.120 มม. จึงนำใส่ถุงปุ๋ยกลับบ้าน ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้น จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว
ขณะที่ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.กองกำลังนเรศวร ยืนยันว่า ที่ผ่านมามีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องว่า ห้ามประชาชนเข้ามายังป่าแห่งนี้ เนื่องจากมีกระสุนปืน และระเบิดหลงเหลืออยู่ เบื้องต้นจะเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น