วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2559

ผบ.ตร.สั่งตำรวจทั่วปท.ดูแลจราจรสงกรานต์

ผบ.ตร.สั่งตำรวจทั่วปท.ดูแลจราจรสงกรานต์

ผบ.ตร.สั่งตำรวจทั่วปท.ดูแลจราจรสงกรานต์


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจทั่วประเทศ พร้อมดูแลจราจรสงกรานต์ กำชับยึดรถเมาขับ จี้ คุมเข้ม ถนนข้าว... - จุดเล่นน้ำ ขนส่ง แหล่งรวมตัว เปิดฝากบ้านกับตำรวจ
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 เน้นการดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทุกพื้นที่ เฝ้าระวังเรื่องการก่อวินาศกรรมตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ เช่น สนามบิน สถานีรถไฟ รถไฟฟ้า สถานีขนส่งผู้โดยสาร และศูนย์การค้าที่มีประชาชนจำนวนมาก ส่วนพื้นที่จัดงานที่มีประชาชนจำนวนมาก ให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ถนนสีลม ถนนข้าวสารฯ ส่วนในต่างจังหวัด โดยเฉพาะถนนที่มีชื่อ "ข้าว..." ต่าง ๆ เช่น ถนนข้าวเหนียว ถนนข้าวปุ้น ให้จัดชุดเฝ้าระวัง ชุดช่วยเหลือกู้ภัยไว้ให้พร้อม และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดในข้อหาหลัก เช่น เมาสุราแล้วขับรถ ตั้งด่านตรวจบนถนนสายหลักและรองให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อเป็นการยับยั้ง สกัดกั้น ผู้ขับขี่รถเร็วให้ชะลอความเร็วควบคู่ไปกับการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตรวจสอบเอกสารประจำรถ และใบอนุญาตขับขี่ สำหรับครอบครัวทุกพื้นที่เสี่ยงหากจำเป็นต้องปิดบ้านเดินทางไปต่างจังหวัดหลายวัน ให้แจ้งเข้าโครงการ ฝากบ้านไว้กับตำรวจ เพื่อให้ตำรวจเฝ้าระวัง 
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมพิจารณามอบรางวัลสำหรับพื้นที่ ที่มีผลการจับกุม และดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ มาตรา 43 (2) กรณีห้ามผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น (นับตามเลขคดี) มากที่สุดจำนวน 3 อันดับในห้วง 11 - 17 เม.ย. นี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น