วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2559

วิษณุเผยสัปดาห์หน้าครม.พิจารณาประเมินขรก.

วิษณุเผยสัปดาห์หน้าครม.พิจารณาประเมินขรก.

วิษณุเผยสัปดาห์หน้าครม.พิจารณาประเมินขรก.



'รองนายกฯวิษณุ' น้อมนำพระบรมราโชวาทในหลวงปฏิบัติ ขอข้าราชการเห็นความสำคัญของตัวเอง เผย สัปดาห์หน้า ครม. พิจารณาการประเมิน ขรก. รูปแบบใหม่
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวให้โอวาทเนื่องในวันข้าราชการพลเรือนประจำปี 2559 แก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นทั่วประเทศ ที่ได้รับเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า การจัดงานในวันนี้ เพื่อให้ข้าราชการตระหนักถึงความสำคัญของข้าราชการ ตระหนักถึงหน้าที่ ข้าราชการจึงต้องปฏิบัติให้ดีให้เป็นที่ยกย่อง และควรนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาตระหนักเพื่อให้เข้าใจถึงอาชีพของตัวเองที่กระทบต่อประเทศ เนื่องจากข้าราชการเป็นกลไกสำคัญของประเทศ ที่หากหยุดหรือด้อย กลไกอื่นก็ยากที่จะเติบโตและล้มลง 
อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ ยังกล่าวด้วยว่า แม้ข้าราชการจะเคยชินกับการทำหน้าที่จะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่วันนี้คำว่าหน้าที่ได้ขยายออกไป เพราะรัฐบาลคาดหวังมากขึ้นจึงได้เสนอเกณฑ์การประเมินข้าราชการที่จะเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า และกำหนดประเมินการข้าราชการ 3 ประการ คือ การทำหน้าที่ตามภาระปกติ การทำหน้าที่ตามภารกิจที่มอบหมายเป็นพิเศษ และการทำหน้าที่ที่กำกับอยู่ในพื้นที่ เพื่อให้ได้ข้าราชการที่มีความรู้ความสามารถ มีข้าราชการดีเด่นซึ่งเป็นการประเมินเช่นเดียวกับต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น