วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

สหภาพฯ ขสมก.จี้คมนาคมเอาจริงรถร่วมสาย 8

สหภาพฯ ขสมก.จี้คมนาคมเอาจริงรถร่วมสาย 8

สหภาพฯ ขสมก.จี้คมนาคมเอาจริงรถร่วมสาย 8

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก. ยื่น 5 ข้อเสนอแก้ปัญหารถร่วมเอกชนสาย 8 อย่างจริงจัง หากพบมีการร้องเรียนปัญหาการบริการซ้ำ หรือทำผิดเงื่อนไขสัญญาอีก ควรยกเลิกสัมปทานทันที
นายวีระพงษ์ วงแหวน ประธานกลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขนส่งมวลชนกรุงเทพ ยื่นหนังสือต่อนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอให้เร่งแก้ไขปัญหารถร่วมเอกชนสาย 8 โดยยื่น 5 ข้อเสนอ ประกอบด้วย
ขอให้ตรวจสอบรถร่วมเอกชน สาย 8 กรณีมีการร้องเรียนบ่อยครั้ง ส่วนของกระทรวงคมนาคมได้เรียกมาพูดคุยหรือไม่ หากพูดคุยแล้วได้กำหนดบทลงโทษหรือไม่ รถและพนักงานมีใบอนุญาตดำเนินงานหรือไม่ บริษัทรถร่วมเอกชนดังกล่าว ปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานหรือไม่
รวมถึงควรออกมาตรการลงโทษเด็ดขาด หากพบว่าไม่ได้ปฏิบัติตามสัญญา หรือยังพบเรื่องร้องเรียนอีก ควรยกเลิกสัมปทาน และจัดหารถร่วมเอกชนรายใหม่ทันที
ด้าน นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. กล่าวว่า ได้เรียกผู้ประกอบการรถร่วมเอกชนสาย 8 มาหารือ เพื่อให้พัฒนาด้านการบริการตามมาตรการเร่งด่วน โดยกำหนดเป้าหมายระยะสั้นในการปรับปรุงคุณภาพการบริการ ไม่ให้มีเรื่องร้องเรียน และแก้ภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับรถเมล์สาย 8
ทั้งนี้ จะให้ผู้ประกอบการขึ้นทะเบียนรถและคนขับทั้งหมด โดยไม่ให้เปลี่ยนรถ เพื่อติดตามควบคุมพฤติกรรมได้ง่าย พร้อมส่งพนักงาน ขสมก.เก็บข้อมูล ที่ท่ารถเมล์สาย 8 ต้นสายที่แฮปปี้แลนด์ และปลายสายท่ารถสะพานพุทธ ทุกวัน หากพบพฤติกรรมฝ่าฝืนจะใช้มาตรการจัดการตามลำดับ ขั้นคือ กระทำผิดเล็กน้อยเรียกมาตักเตือน ทำผิดซ้ำซากจะไม่ให้ขับรถและวิ่งในสายนี้อีก หรือให้ออก รวมทั้งขั้นสูงสุดยกเลิกสัมปทานเดินรถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น