วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559

โฆษกกห.,แจงคืบหน้า,แก้ประมงผิดกม.

โฆษกกห.แจงคืบหน้าแก้ประมงผิดกม.

โฆษกกห.แจงคืบหน้าแก้ประมงผิดกม.


โฆษกกระทรวงกลาโหม แจงคืบหน้า แก้ประมงผิด กม. เร่งเยียวยาสร้างระเบียบความร่วมมือผู้ที่เกี่ยวข้อง และความคืบหน้า ฟื้นฟูชุมชนแฟลตดินแดง เร่งทำรายงาน EIA เตรียมเสนองบก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารต่อ ครม.
พล.ต คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ว่า การแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย นั้น ได้มีการปล่อยปละละเลยมาเป็นเวลานาน ทั้งน่านน้ำไทย และน่านน้ำสากล ต้องมีการปลดระวางเรือประมงถาวรที่เกินกำหนด โดยต้องมีการเยียวยา สร้างความเข้มแข็งในระเบียบปฏิบัติ และความร่วมมือในด้านการสื่อสารของผู้ที่เกี่ยวข้อง สร้างความเข้มแข็งระบบติดตามเรือต้องสามารถตรวจสอบได้ผ่านดาวเทียมได้ ห้ามขนถ่ายสัตว์น้ำกลางทะเลอ่าวไทย และอันดามัน การบังคับหมายเลขติดตามเรือ การพัฒนาความร่วมมือระดับภูมิภาค และการเอื้ออำนวยสร้างความเข้มแข็งแรงงานที่ทำงานในไทยให้เป็นไปตามหลักสากล
โฆษกกห.แจงคืบหน้าฟื้นฟูชุมชนแฟลตดินแดง
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการฟื้นฟูชุมชนแฟลตดินแดง ที่มีผู้อยู่อาศัยกว่า 5,800 หน่วย ว่า รัฐบาลได้มีการทำความเข้าใจกับประชาชนว่าจะมีการสร้างอาคารใหม่เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และให้สิทธิกับผู้ที่อยู่อาศัยเดิมก่อน ประชาชนกว่าร้อยละ 90 เห็นด้วย และให้ความร่วมมือ และขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA รวมถึงสำรวจความต้องการของชุมชน นอกจากนี้ ที่ประชุมยังขออนุมัติ ด่านศุลกากร ในการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร ติดตั้งเครื่องมือตรวจคนเข้าเมือง กล้องวงจรปิด และเครื่องมืออื่น ๆ สำหรับผู้ที่เดินทางโดยจะดำเนินการใน จ.ตราด ตาก และมุกดาหาร ซึ่งเบื้องต้นใช้งบประมาณ 39 ล้านบาท โดยจะต้องนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น