วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

รวบหัวหน้าแก๊งโคลัมเบียตระเวนลักทรัพย์

รวบหัวหน้าแก๊งโคลัมเบียตระเวนลักทรัพย์

รวบหัวหน้าแก๊งโคลัมเบียตระเวนลักทรัพย์



ตร.ท่องเที่ยว แถลงผลจับกุมหนุ่มโคลัมเบียหัวหน้าแก๊งลักทรัพย์ พบเคยยกเค้าบ้าน ประพันธ์ คูณมี ปี 58 - จนท.นำตัวส่ง ตม.ดำเนินคดี ขึ้นแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศ
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว (ผบก.ทท.) แถลงผลการจับกุม นายหลุยส์ เฟอร์นาโด ปาร์รา ซานเชส (MR.LUIS FERNANDO PARRA SANCHEZ) สัญชาติโคลัมเบีย หัวหน้าแก๊งชาวโคลัมเบีย ตระเวนโจรกรรมทรัพย์สิน (ลักทรัพย์) ข้อหาเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 2522 สามารถจับกุมได้ที่ร้านอาหารตามสั่งไม่ทราบชื่อ ในซอยรามคำแหง 65สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2554 - ปัจจุบัน แก๊งผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรปราการ ต่อมาในปี 2558 แก๊งผู้ต้องหาเข้ามากระทำความผิดในพื้นที่ สน.บางเขน เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา จำนวน 3 ราย ในข้อหาลักทรัพย์ และได้ดำเนินการตามกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว 
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายหลุยส์ เฟอร์นาโด ปาร์รา ซานเชส ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง มีพฤติกรรมให้ความช่วยเหลือ โดยการเช่าบ้านพักและรถยนต์ในการก่อเหตุ แต่เนื่องจากทุกครั้งที่ก่อเหตุ นายหลุยส์ ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ทำให้มีหลักฐานไม่เพียงพอในการออกหมายจับ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหลักฐานว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมในการช่วยเหลือแก๊งดังกล่าว จึงสามารถยื่นเรื่องการเพิกถอนวีซ่า และสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหากบดานอยู่บ้านพักย่านรามคำแหง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมดังกล่าว
นอกจากนี้ จากการสืบสวนทราบว่า เคยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ในพื้นที่ สน.บางเขน และ สน.คันนายาว โดยมีผู้เสียหาย คือ นายประพันธ์ คูณมี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่บ้านถูกยกเค้าไปเมื่อปี 2558 
อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งหมดจะถูกบันทึกชื่อลงแบล็คลิสต์ ห้ามเข้ามาในประเทศไทย เป็นเวลา 5 ปี และจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น